NIN-NIN HAI ปี 2 ส่งของส่งใจท้ายปีให้มูลนิธิกระจกเงา

28 ธันวาคม ค.ศ. 2023 โดย
Administrator 2

NIN-NIN HAI ปี 2 ส่งของส่งใจท้ายปีให้มูลนิธิกระจกเงา

          ส่งสุขท้ายปีกับ “โครงการทีทีไอบี ประกันดีต่อใจ” หรือ “โครงการนินนินให้ (NIN-NIN HAI)” ปี 2 เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2566 ที่ผ่านมา ตัวแทนพนักงานบริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดย คุณสุพัชฌา จันสน ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายและหัวหน้าโครงการนินนินให้ ได้เดินทางไปบริจาคสิ่งของให้กับมูลนิธิกระจกเงา ซึ่งถือเป็นภารกิจแห่งการให้ครั้งสุดท้ายของโครงการฯ ในปีนี้ หลังจากดำเนินกิจกรรมสาธารณประโยชน์อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีร่วมกับภายในและภายนอกองค์กร เพื่อผลักดันให้องค์กรที่เป็นหนึ่งเดียวกับสังคมไทย ด้วยการมีส่วนร่วมในการพัฒนาส่วนเล็กๆ ในสังคม และร่วมส่งต่อโอกาสที่ดีเพื่อผลักดันให้คนไทยมีสุขภาวะ และคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้น

TTIB The Mirror Foundation
          สำหรับการร่วมบริจาคสิ่งของกับมูลนิธิกระจกเงานั้น ทางโครงการนินนินให้ได้ร่วมสมทบเข้ามาเป็นปีที่ 2 โดยเน้นการมีส่วนร่วมของพนักงานบริษัทฯ และบริษัทในเครือ ได้แก่ บริษัท TTLIB และ TTMWM โดยประชาสัมพันธ์ภายในและเปิดมุมรับบริจาคสิ่งของภายในบริษัทฯ รวบรวมสิ่งของคุณภาพดี เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า หนังสือ ของใช้ในชีวิตประจำวัน และอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน และทางบริษัทฯ ได้ร่วมสมทบน้ำดื่มนินนินให้ เพื่อมอบให้กับทางมูลนิธิฯ สำหรับจัดสรรปันส่วนให้กับโครงการภายใต้การดำเนินงานของทางมูลนิธิฯ ต่อไป

          การนำสิ่งของเข้าไปบริจาคในครั้งนี้ได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัครของมูลนิธิฯ ทราบว่ามีการนำสิ่งของเข้ามาบริจาคอย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปี โดยส่วนมากเป็นเสื้อผ้า และเครื่องอุปโภคบริโภคต่าง ๆ อย่างไรก็ตามทางมูลนิธิฯ เปิดรับของบริจาคอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี ได้แก่

บริจาคของที่มูลนิธีกระจกเงา

1. เครื่องใช้ไฟฟ้า เฟอร์นิเจอร์ 
2. ของใช้ทั่วไป (เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ )
3. หนังสือ อุปกรณ์เครื่องเขียน
4. อุปกรณ์ทางการแพทย์
5. ผ้าอ้อมผู้ใหญ่
6. คอมพิวเตอร์ printer อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์
7. อาหาร (ข้าวสาร อาหารแห้ง นม ขนมเด็ก)

          กระบวนการรับบริจาคสิ่งของ มีทั้งการนำมาบริจาคที่มูลนิธิฯ และบริการรับของบริจาคถึงบ้าน ผู้บริจาคสามารถเลือกช่องทางในการส่งมอบตามที่สะดวก ดูรายละเอียดการบริจาคเพิ่มเติม หลังจากนั้นของที่รับบริจาคจะถูกนำมาแยกประเภท หากเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าสามารถบริจาคเครื่องที่เสียแล้วได้ ทางมูลนิธิฯ มีเจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุงเพื่อนำไปใช้งานได้ต่อไป นอกจากนั้นของหมวดอื่น ๆ อาทิ เฟอร์นิเจอร์ หนังสือ กระดาษ พลาสติก ข้าวสารอาหารแห้ง ยา อุปกรณ์การแพทย์ เสื้อผ้า ฯลฯ จะถูกนำมาแพ็คสำหรับการรอส่งมอบไปยังโครงการ หรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลืออย่างเหมาะสมต่อไป เช่น โครงการอาสามาเยี่ยม, โครงการป่วยให้ยืม, โครงการผู้ป่วยข้างถนน ฯลฯ หรือในกรณีที่ประสงค์รับความช่วยเหลือหรือรับสิ่งของจากทางมูลนิธิฯ สามารถประสานงานเข้ามาได้โดยตรง โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ยกตัวอย่าง โรงเรียนที่ขาดแคลนสื่อการเรียนรู้ติดต่อเข้ามาขอรับบริจาคหนังสือ หรือสื่อการเรียนรู้ไปใช้งาน หรือล่าสุดที่ทางภาคใต้ประสบภัยน้ำท่วมก็ติดต่อรับความช่วยเหลือจากทางมูลนิธิฯ ซึ่งทางมูลนิธิฯ จะจัดส่งความช่วยเหลือตามความจำเป็นและความต้องการที่ได้มีการแจ้งเข้ามา

TTIB Mirror Foundation

          นอกเหนือจากการบริจาคสิ่งของแล้ว ที่นี่ยังรับบริจาคแรงจากภายนอกด้วยการร่วมเป็นอาสาสมัครเพื่อสนับสนุนงานของทางมูลนิธิฯ ซึ่งมีหลายฝ่ายด้วยกัน เช่น อาสาจัดเต็ม ทำหน้าที่ รับของบริจาค ต้อนรับผู้บริจาค และคัดแยกของบริจาค, อาสาคัด-คีย์-แพ็ค โครงการอ่านสร้างชาติ ทำหน้าที่คัดแยกหนังสือ คัดแยกกระดาษ แยกแผ่น CD, อาสาศูนย์ส่งต่อ ทำหน้าที่คัดแยกอุปกรณ์สำนักงาน-อุปกรณ์การเรียน และหน้าที่อื่น ๆ ซึ่งสามารถสมัครได้ที่ Line: @volmirror


TTIB Mirror Foundation
TTIB Mirror Foundation
          สำหรับปีนี้ ‘โครงการนินนินให้’ ขอขอบคุณความร่วมมือและแรงสนับสนุนจากบริษัทฯ ผู้บริหาร ตลอดจนพนักงานภายในองค์กรทุกท่านที่ส่งมาจนโครงการดำเนินงานเป็นรูปธรรม รวมไปถึงหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่ให้ความร่วมมือ สนับสนุน และอำนวยความสะดวกจนโครงการสำเร็จลุล่วงได้ด้วยดี และในปีหน้าที่กำลังมาถึง โครงการนินนินให้จะไปให้ที่ไหนบ้างนั้น ฝากติดตามและสนับสนุนโครงการต่อไปในช่องทางของบริษัทฯ ที่ Facebook page: TT Insurance Broker, Line official @TTIB และ www.ttib.co.th 


TTIB Mirror Foundation

TTIB Mirror Foundation


แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart