TTIB บอกรักษ์โลก ไอเดียเสื้อพนักงาน ฉลาก CoolMode

22 สิงหาคม ค.ศ. 2023 โดย
Administrator 2

TTIB บอกรักษ์โลก ไอเดียเสื้อพนักงานฉลาก CoolMode

     บริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนการรู้คุณค่าพลังงาน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในองค์กรต่อความยั่งยืนของพลังงาน และทรัพยากร ด้วยเสื้อพนักงาน ฉลาก CoolMode เนื่องจากบริษัทฯ มีโควต้าในการผลิต และแจกจ่ายยูนิฟอร์มประจำองค์กรให้กับพนักงานในองค์กร แต่ในปีนี้จะแตกต่างออกไปจากเดิมคือเสื้อ CoolMode ที่กำลังวางแผนการผลิตนั้นเป็นผ้าแบบพิเศษที่ช่วยให้ประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เป็นเสื้อที่ผลิตขึ้นใช้แล้วเกิดประโยชน์ต่อ 3 ฝ่าย ทั้งต่อตัวผู้สวมใส่ ต่อบริษัท และต่อโลกด้วย

ต่อที่ 1 เสื้อคุณภาพดี ดีต่อสุขภาพ ลดการใช้ไฟในครัวเรือนของพนักงาน เสื้อโปโลที่ทำมาจากผ้า CoolMode ตอบโจทย์ผู้สวมใส่ เพราะวัสดุที่ใช้ในการตัดเย็บเป็นผ้าถูกพัฒนาให้มีคุณสมบัติพิเศษในการซับเหงื่อ และระเหยออก รักษาอุณหภูมิให้ผู้สวมใส่ไม่อึดอัดด้วยนวัตกรรมที่ช่วยลดอุณหภูมิได้ นอกจากนั้นกระบวนการผลิตก็ดีต่อตัวผู้สวมใส่ เพราะนอกเหนือจากความสบายแล้ว เสื้อตัวนี้ยังปราศจากการผลิตด้วยสารเคมี สีที่ใช้ย้อมปลอดภัยจากสารก่อมะเร็งและโลหะหนัก และช่วยลดการใช้ไฟในครัวเรือนเพราะว่าเสื้อนี้ไม่ต้องรีดหลังจากการซัก 

ต่อที่ 2 ดีต่อองค์กร ประหยัดไฟ ลดค่าใช้จ่าย เพราะฟังก์ชั่นของเสื้อ CoolMode นำไปสู่การประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าระหว่างชั่วโมงการทำงาน เพราะสามารถควบคุมการปรับอุณภูมิห้องสำนักงานให้อยู่ในช่วงอุณหภูมิประหยัดไฟ ทราบกันดีว่าอุณหภูมิมาตรฐานที่ไม่กินไฟ และกำลังนั่งทำงานสบาย อยู่ที่ราว 25 องศาเซลเซียส แต่เมื่อสวมใส่เสื้อ CoolMode ที่ใส่แล้วไม่ร้อน-มีการระบายอุณหภูมิได้ดีนั้น อาจปรับอุณหภูมิของเครื่องปรับอากาศของสำนักงานให้สูงขึ้นได้อีก 1-2 องศา ซึ่งการเพิ่มอุณหภูมิดังกล่าวทำให้แอร์ทำงานน้อยลง ประหยัดค่าไฟฟ้าสำนักงานได้เพิ่ม 



ต่อที่ 3 ดีต่อโลก ลดการใช้พลังงาน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก สืบเนื่องจากข้อ 1 และ 2 ทำให้ดีต่อโลกไปโดยปริยาย เพราะว่าการใช้ เสื้อ CoolMode ทำให้ไม่ต้องรีด และลดการทำงานของแอร์ ช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตกระแสไฟฟ้าและลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก ไม่นับเรื่องที่เสื้อทนทาน ทำให้ไม่ชำรุดเสียหายง่าย ซึ่งทำให้ยืดระยะเวลาในการใช้งาน คุ้มค่าต่อกระบวนการผลิต และกระบวนการทำลายเมื่อเสื้อเปลี่ยนเป็นขยะ

รู้หรือไม่ เสื้อ CoolMode หรือ เสื้อฉลากคูลโหมด เกิดจากความร่วมมือระหว่าง สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ตั้งแต่ ปีพ.ศ. 2553 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์และเพิ่มทางเลือกให้ผู้บริโภคให้มีส่วนร่วมในการเลือกใส่เสื้อผ้าที่สามารถลดภาวะโลกร้อน ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และช่วยลดค่าใช้จ่ายในการผลิตกระแสไฟฟ้า 

     ขอบคุณนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่ทำให้เราได้มีทางเลือก และใส่ใจต่อโลกใบนี้ได้มากขึ้น เพราะความยั่งยืนของพลังงาน และทรัพยากร เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องร่วมมือกันทุกภาคส่วน จุดขับเคลื่อนเล็ก ๆ ที่เราลงมือทำได้ด้วยตนเองอาจเปลี่ยนเป็นความยั่งยืนให้กับโลกใบนี้ และเจนเนอเรชั่นต่อไปมากกว่าที่เราจะคาดคิดได้

แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart