NIN-NIN HAI ให้โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน)

20 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

NIN-NIN HAI ให้โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน)

Just because a man lacks the use of his eyes doesn't mean he lacks vision.
แค่เพราะว่าเขาสูญเสียการมองเห็น ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่มีทัศนวิสัย

- Stevie Wonder (สตีวี่ วันเดอร์) -
นักร้อง นักประพันธ์เพลง และโปรดิวเซอร์ดนตรีชาวอเมริกันผู้ตาบอดตั้งแต่กำเนิด
เป็นอีกครั้งที่ “โครงการทีทีไอบี ประกันดีต่อใจ” หรือ “โครงการนินนินให้ (NIN-NIN HAI)” ได้เข้าสนับสนุนความช่วยเหลือแก่ผู้พิการทางสายตา ร่วมกับโรงพยาบาล/หน่วยงานที่ส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพผู้พิการ โดยเมื่อวันที่ 18 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา บริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด นำโดยคุณวันชัย บูรณศิริ รองประธานบริษัท และตัวแทนพนักงาน ได้เดินทางไปเยือน โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา (บ้านเด็กตาบอดผู้พิการซ้ำซ้อน) กรุงเทพมหานคร เพื่อส่งมอบความช่วยเหลือให้กับเด็กและเยาวชนผู้พิการทางสายตา โดยมีคุณทัศนีย์ รัตนะ ผู้อำนวยการสำนักงาน สาขากรุงเทพมหานคร เป็นผู้รับมอบสิ่งของบริจาค

โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา


สำหรับการบริจาคในครั้งนี้ทางโครงการฯ ได้ร่วมสมทบ ข้าวสาร และของใช้ทั่วไปสำหรับการดำเนินชีวิตประจำวัน เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับทางโรงเรียน เช่น ผงซักฟอก น้ำยาปรับผ้านุ่ม สเปรย์ฉีดกันยุง ถุงขยะ และได้มีการพูดคุยกับคุณทัศนีย์ถึงการดูแลเด็ก ๆ ในโรงเรียน ทราบว่า ปัจจุบันมีนักเรียนรับการดูแลภายใต้โรงเรียนทั้งหมด 84 คน ตั้งแต่ช่วงอายุ 5-20 ปี การดูแลของทางโรงเรียนเพื่อส่งเสริมพัฒนาการ การช่วยเหลือตนเอง และการใช้ชีวิตได้ดียิ่งขึ้นของผู้พิการทางสายตาและพิการซ้ำซ้อน ซึ่งถือเป็นงานที่กินระยะเวลานานเรียกได้ว่าแทบตลอดชีวิตของนักเรียนที่นี่ เพราะว่าความพิการซ้ำซ้อนทำให้เป็นเรื่องยากต่อการเรียนรู้ และช่วยเหลือตนเองได้อย่างเต็มที่


โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา


โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา


โรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา

กิจกรรม “การให้” ภายใต้ “โครงการนินนินให้ (NIN-NIN HAI)” ครั้งนี้ เป็นเพียงส่วนหนึ่งในโครงการที่บริษัทฯ จัดขึ้น เพื่อผลักดันให้องค์กรและพนักงานมีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม และส่งต่อโอกาสที่ดีให้คนไทยมีสุขภาวะที่ดี ซึ่งโครงการสำเร็จลุล่วงด้วยดีจากความร่วมมือจากภายในองค์กร และโรงเรียนบ้านเด็กรามอินทรา
สำหรับการให้ในครั้งต่อ ๆ ไปตลอดปี 2566 นี้ยังคงดำเนินอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถติดตามได้ในช่องทางของบริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ที่ Facebook page: TT Insurance Broker, Line official @TTIB และ http://www.ttib.co.th
แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart