NININHAI ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างกรุงเทพสีเขียว กับกทม.

18 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

NININHAI ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างกรุงเทพสีเขียว กับ กทม.

ดำเนินกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ “โครงการนินนินให้ (NIN-NIN HAI)” หรือ “โครงการทีทีไอบีประกันดีต่อใจ ปี 2565” ที่ทางบริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด จัดขึ้นเพื่อร่วมกิจกรรมสาธารณประโยชน์ทั้งภายใน และร่วมกับองค์กรต่าง ๆ ซึ่งในครั้งนี้มาถึงการร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้สนับสนุนนโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างกรุงเทพสีเขียว” ของจังหวัดกรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ ที่ 5 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ณ สวนสาธารณะทางต่างระดับพรานนก-พุทธมณาลสาย 4 ตัดกับถนนพุทธมณฑลสาย 2 (ในความดูแลของสวนรมณีนาถ) ซึ่งกำลังเตรียมการพัฒนาเป็นสวนสาธารณะแห่งใหม่ของชาวกรุง


โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

นโยบาย “ปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างกรุงเทพสีเขียว” ของกรุงเทพมหานคร เป็นนโยบายเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและร่วมเงาในเมือง และสร้างกำแพงกรองฝุ่นจากต้นไม้ในพื้นที่ประชาชนหนาแน่น โดยเป้าหมายของทางกรุงเทพมหานคร คือปลูกต้นไม้เพิ่มให้ครบ 1 ล้านต้น โดยแบ่งการปลูกเป็น 400 ต้น / เขต / สัปดาห์ เพื่อให้ครบล้านต้นใน 4 ปี โดยต้นไม้ที่เลือกปลูกเป็นไม้ยืนต้น เช่น ต้นแคนา, ต้นตะเคียน, ต้นมะค่าโมง, ต้นยางนา ฯลฯ ซึ่งทาง บริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เห็นว่าเป็นโครงการที่ก่อให้เกิดประโยชน์ในระยะยาวต่อพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร จึงขอร่วมสนับสนุนโครงการในครั้งนี้


โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

 โดยมีฝ่ายบริหาร และพนักงาน ร่วมปลูกต้นไม้ในวันดังกล่าว พร้อมกับมอบอุปกรณ์เพื่อใช้สำหรับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน ได้แก่ กล้าไม้ยืนต้น จำนวน 30 ต้น คือ ต้นเหลืองปรีดียาธร 11 ต้น, ต้นมะฮอกกานี 10 ต้น, ต้นยางนา 4 ต้น, ต้นประดู่ป่า 5 ต้น, ดินปลูก, ชุดอุปกรณ์สำหรับอำนวยความสะดวกในการขุด เจาะ พรวนดิน เช่น จอบขุด, กรรไกรตัดหญ้าปากตรง, พลั่วด้ามเหล็ก, แซะเหล็กด้ามแป๊ป รวมไปถึง ถังน้ำดื่มแบบพกพา ขนาด 5 ลิตร และน้ำดื่มนินนินให้


โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น


โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

บริษัท ทีที อินชัวรันซ์ โบรกเกอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ขอบคุณสำนักงานสิ่งแวดล้อม จังหวัดกรุงเทพมหานคร เป็นอย่างสูงที่ประสานงานการร่วมกิจกรรมครั้งนี้ให้ลุล่วงไปได้ด้วยดี และเชื่อว่าการดำเนินงานจะสัมฤทธิ์ผลตามนโยบายผู้ที่ประสงค์จะร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้กับทาง กทม. สามารถร่วมปลูกได้โดยตรง ข้อมูลเพิ่มเติมที่ https://www.chadchart.com/policy/6215eef94e43cd8b4760bc16/ 


โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

ส่วนผู้ที่สนใจปลูกต้นไม้ในพื้นที่ส่วนตัว กรมป่าไม้มีให้บริการแจกกล้าไม้ฟรีให้กับประชาชน โดยสามารถติดต่อได้ที่ https://www.forest.go.th/nursery/wheretogettree/ ร่วมติดตามโครงการ “นินนินให้” ไปด้วยกันตลอดปี 2565 นี้


โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น

แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart