เช็คราคา Toyota Yaris CROSS รุ่นไหน ผ่อนเท่าไหร่?

11 ตุลาคม ค.ศ. 2023 โดย
Administrator 2

เช็คราคา Toyota Yaris CROSS
รุ่นไหน ผ่อนเท่าไหร่?

          ทวงบัลลังก์การเป็นผู้นำด้านยานยนต์อีกครั้ง สำหรับการเปิดตัวรถยนต์ไฮบริดของโตโยต้าใหม่ล่าสุด อย่าง Toyota Yaris CROSS ที่ถือว่าเขย่าวงการอีกครั้งกับรถยนต์ฟังก์ชั่นครบเครื่องในราคาที่ไม่ถึง 9 แสนบาท 3 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Toyota Yaris CROSS HEV Smart, Toyota Yaris CROSS HEV Premium และ Toyota Yaris CROSS HEV Premium Luxury ซึ่งตอบโจทย์การขับขี่ทั้งในเมือง ด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยว มีขนาดกะทัดรัด คล่องตัว และยังเหมาะสำหรับการขับขี่เส้นทางไกล เพราะว่ามีอัตราการใช้น้ำมันเพียง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น เรียกว่าประโยชน์ไปตกที่ผู้บริโภคเต็ม ๆ เพราะว่ามีทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับการถอยรถยนต์คันใหม่ ส่วนแต่ละรุ่นมีจุดเด่นอย่างไร ราคาและการผ่อนอยู่ที่เท่าไหร่นั้น ‘รอบรู้เรื่องรถ’ วันนี้ ‘นินนิน’ ได้รวบรวมมาให้ได้ติดตามกัน

          1. สมรรถนะด้านการขับขี่ Yaris Cross นั้นเป็นเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 2NR-VEX 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว แบบ Dual VVT-i กำลังสูงสุด 67 กิโลวัตต์/5,500 รอบต่อนาที (91 แรงม้า) ระบบส่งกำลังเป็นแบบไฮบริด ผสมผสานเครื่องยนต์เบนซินเข้ากับมอเตอร์ไฟฟ้า การขับขี่มีสมรรถนะที่ถือว่าดีพอตัว และทางแบรนด์ได้ทดสอบเรื่องการประหยัดน้ำมันที่เป็นตัวชูโรงว่ามีอัตราการใช้น้ำมันเพียง 26.3 กิโลเมตรต่อลิตรเท่านั้น ส่วนระบบขับเคลื่อน และระบบกันสะเทือน รถขับเคลื่อนล้อหน้า ด้วยระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ E-CVT และมีระบบกันสะเทือนหน้าอิสระแม็คเฟอร์สันสตรัท ทำงานกับเหล็กกันโคลง และระบบกันสะเทือนหลังทอร์ชั่นบีมและคอยล์สปริงพร้อมเหล็กกันโคลง

          2. ระบบความปลอดภัย ในรถ Toyota Yaris CROSS นี้เรียกว่าครอบคลุมทุกความมั่นใจในการขับขี่ สำหรับ 2 รุ่นท็อป Toyota Yaris CROSS HEV Premium Luxury และ Toyota Yaris CROSS HEV Premium มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ACC (Adaptive Cruise Control) แบบ All-speed และระบบช่วยเตือนมุมอับสายตาที่กระจกมองข้าง BSM (Blind Spot Monitor) และระบบช่วยเตือนขณะถอยรถ RCTA (Rear Cross - Traffic Alert) อย่างไรก็ตามทุกรุ่นมีฟังก์ชั่น อื่น ๆ มาให้แบบจัดเต็ม
- ระบบเซ็นทรัลล็อก Speed Auto Lock
- ถุงลมเสริมความปลอดภัย SRS คู่หน้า ด้านข้าง และม่านด้านข้าง
- ระบบเบรก มีระบบป้องกันล้อล็อก ABS (Anti-lock Brake System) พร้อมระบบเสริมแรงเบรก BA และระบบกระจายแรงเบรก EBD
- เข็มขัดนิรภัยคู่หน้า แบบดึงรั้งกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ ELR 3 จุด 2 ตำแหน่ง พร้อมระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย เข็มขัดนิรภัยเบาะหลัง ELR 3 จุด 3 ตำแหน่ง พร้อมระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
- ระบบอื่น ๆ เช่น ระบบควบคุมการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ระบบความปลอดภัยก่อนการชน ระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน ระบบกุญแจนิรภัย ชุดซ่อมยางฉุกเฉิน จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ฯลฯ

          3. ดีไซน์สวยโฉบเฉี่ยวทั้งภายนอกและภายในห้องโดยสารในทุกรุ่น ต่างกันที่เรื่องสี วัสดุ อุปกรณ์เสริมที่ต่างกันออกไปบ้าง กระจังหน้าและราวหลังคา ของรุ่น Premium จะถูกตกแต่งด้วยสีเมทัลลิก ส่วนรุ่นธรรมดากระจังหน้าสีดำเรียบ กระจกมองข้างทุกรุ่นสีเดียวกับตัวรถ พร้อมไฟเลี้ยว LED ปรับไฟฟ้า และพับเก็บไฟฟ้าอัตโนมัติ กระจกบังลมหน้าลดเสียงรบกวน Acoustic Glass มีสปอยเลอร์หลังติดมาให้ และเสาอากาศแบบครีบฉลาม อุปกรณ์ภายนอกไฟหน้าเป็น Full LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน และไฟตัดหมอกด้านหน้า LED และมีระบบควบคุมการเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ แต่ในรุ่นท็อปจะมีเสริมไฟส่องสว่างกระจกมองข้างให้ด้วย

          ส่วนด้านในห้องโดยสารดีไซน์สวยงาม ตกแต่งอย่างพิถีพิถัน และเลือกใช้วัสดุอย่างดีทั้งคัน เบาะกว้างขวาง ตัวเบาะเป็นวัสดุหนัง เบาะนั่งด้านหน้าคนขับสามารถปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทาง แต่ใน 2 รุ่นท็อปมีเทคโนโลยีการลดการสะสมความร้อนเพิ่มเข้ามาด้วย พวงมาลัยหุ้มหนังและตกแต่งด้วยแถบเมทัลลิก คอนโซลและแผงประตูหุ้มหนังสีดำพร้อมบุนุ่ม พิเศษในรุ่น Premium Luxury มีหลังคา Panoramic Roof ฝาท้ายของ Yaris Cross รุ่น HEV Premium กับ HEV Smart ใช้การเปิดแบบอัตโนมือ ส่วนฝาท้ายของรุ่นสูงสุด HEV Premium Luxury ทำงานเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ด้านการใช้งานตัวเบาะสามารถปรับเป็นพื้นที่เพื่อบรรทุกของได้จุ ทำให้สามารถขนย้ายสิ่งของขนาดใหญ่ได้ 

          4. เรื่องสีสันของตัวถัง Toyota Yaris Cross มีทั้งสีทูโทน และสีโมโนโทน รวมทั้งหมด 10 สี สีโมโนโทน 6 สี คือ 
1. สีขาวมุก Platinum White Pearl ภายในสีเทา-ดำและสีดำ
2. สีดำ Attitude Black Mica ภายในสีเทา-ดำและสีดำ
3. สีน้ำเงิน Dark Turquoise ภายในสีเทา-ดำและสีดำ
4. สีเงิน Metal Stream Metallic ภายในสีดำ
5. สีเทา Urban Metal ภายในสีดำ
6. สีส้ม Spicy Scarlet ภายในสีดำ

สีทูโทนหลังคาดำ มีให้เลือก 4 สี ดังนี้ 
1. สีส้มหลังคาดำ Spicy Scarlet-Black Roof ภายในสีดำ
2. สีน้ำเงินหลังคาดำ Dark Turquoise-Black Roof ภายในสีเทา-ดำและสีดำ
3. สีขาวมุกหลังคาดำ Platinum White Pearl -Black Roof ภายในสีเทา-ดำ และสีดำ
4. สีเงินหลังคาดำ Metal Stream Metallic-Black Roof ภายในสีดำ

          5. สนนราคาดีต่อใจ เรียงลำดับจากรุ่นเริ่มต้นไปยังรุ่นท็อปดังนี้
1. Toyota Yaris CROSS HEV Smart ราคา 789,000 บาท
2. Toyota Yaris CROSS HEV Premium ราคา 849,000 บาท
3. Toyota Yaris CROSS HEV Premium Luxury ราคา 899,000 บาท

          หากอยากเป็นเจ้าของ ทางแบรนด์มีโปรโมชั่นเอาใจลูกค้าเพิ่มขึ้นมาอีก อาทิ ดอกเบี้ยพิเศษเริ่มต้น 1.75%*, ส่วนลดดอกเบี้ยพิเศษ, ขยายเวลารับประกัน, ค่าแรงเช็ กระยะ, รับประกันระบบไฮบริด และอื่น ๆ (*ตามเงื่อนไขของแบรนด์) ตารางคาดการณ์การผ่อนชำระได้เบื้องต้น ดังนี้ 

          ทิ้งท้ายบทความ ไม่ว่าจะเป็นรถเก่า หรือรถใหม่ก็ต้องไม่ละเลยเรื่องประกันภัยรถยนต์นะครับ ที่ TT Insurance Broker มีให้บริการด้านประกันรถ จะเป็นรายเดือน รายปี หรือตามระยะทางก็เลือกได้เลย แอบกระซิบว่าประกันรายเดือนคุ้มครอง 30 วัน เบี้ยเริ่มต้นเพียง 555 บาทเท่านั้น* สนใจทักแชท Facebook page: TT Insurance Broker, Line official @TTIB, หรือโทรสอบถามรายละเอียดที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-248-4848 วันจันทร์-ศุกร์ในเวลาทำการ 08.30-17.00 น.

*เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทประกันภัยกำหนด ผู้ซื้อควรศึกษารายละเอียดและเงื่อนไขก่อนทำประกันภัยทุกครั้ง 

ที่มา :
https://www.toyota.co.th/model/yariscross/specification
https://www.sanook.com/auto/89247/


แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart