เช็คอินฟีลนางเอกซีรีส์ กับ 5 คาเฟ่เกาหลีโดนใจ

7 กุมภาพันธ์ ค.ศ. 2024 โดย
Administrator 2

เช็คอินฟีลนางเอกซีรีส์ กับ 5 คาเฟ่เกาหลีโดนใจ

          ให้การเดินทางมาฟูลฟิลหัวใจของเรา สำหรับใครที่เตรียมตัวไปเกาหลีช่วงต้นปีนี้ บอกเลยว่าจะได้เจอกับอากาศดี ติดลบเหมาะกับการเดินเตร็ดเตร่ฮอปไปคาเฟ่ต่าง ๆ สกู๊ปวันนี้ ‘นินนิน’ จึงอยากชวนสาว ๆ มาเก็บมู้ดเกาหลีเกาใจที่คาเฟ่ยอดฮิตที่คัดมาให้แล้วว่าดีงามไม่ช็อตฟีลแน่นอน ทั้งบรรยากาศ สไตล์การตกแต่งร้าน รวมไปถึงเมนูเด็ดประจำร้านที่ไปแล้วไม่มีผิดหวังแน่นอน ก่อนอื่น ‘นินนิน’ มีคำแนะนำเบื้องต้นนะครับ ว่าร้านคาเฟ่ต่าง ๆ ในเกาหลีมักติดชื่อเมนูเป็นภาษาอังกฤษเอาไว้ แต่บางร้านที่ไม่มีก็อาจจะต้องพึ่งแอพแปลภาษาต่าง ๆ เพื่อให้สามารถออเดอร์ได้ครับ และธรรมเนียมการเช็คอินคาเฟ่ที่ประเทศเกาหลี คือ 1 คนต่อ 1 แก้ว ครับ รวมไปถึงขนมอื่น ๆ ในร้านก็สามาระสั่งตามเหมาะสม หากไปกัน 3 คน สั่งแก้วเดียวแบบนี้ ทางร้านก็จะแจ้งให้ออเดอร์เพิ่ม อันนี้เป็นเรื่องปกติเลยนะ ไม่ต้องตกใจหรือโกรธเคืองทางร้าน เค้าถือว่า 1 คน 1 แก้ว สำหรับ 1 ที่นั่งในร้านนั่นเอง และห้ามนำอาหารจากภายนอกเข้ามารับประทาน (ของที่ชอปปิ้งมานำเข้ามาได้นะแต่มารับประทานในร้านเลยก็อาจจะถูกมองแรงได้ ถือเป็นการเสียมารยาทอย่างแรง)

ซื้อประกันเดินทาง ผ่านทาง TTIB รับ MuWall

1. Seoul Angmusae
          คาเฟ่นกแก้ว เป็นคาเฟ่ที่โดดเด่นและมีชื่อเสียงของโซลที่ใครไปเยือนเกาหลีต้องห้ามพลาดไปเช็คอินกับหน้าร้านสีสันสดใสสมกับเป็นนกแก้วตัวจริง ส่วนไฮไลท์ของร้านนี้ คือ เบเกอร์รี่ที่หน้าตาน่ารับประทานสีสันสดใส อาทิ บริออชโรล ซินามอนโรล โรลเค้ก คุกกี้ พุดดิ้ง เหมาะสาหรับคอนเท้นต์คาเฟ่สุด ๆ ไม่นับแพ็คเกจจิ้งสุดจึ้งที่ชวนให้ทิ้งไม่ลง แถมยังมี กิมมิกให้ลูกค้าสามารถเพ้นท์จานได้ แต่ให้เพ้นท์แต่งแต้มคอนเท้นต์ในร้านเฉย ๆ นะ ไม่สามารถนาจานกลับได้ครับ แต่ถ้าใครเลิฟร้านนี้ทางร้านมีของจาหน่ายอื่น ๆ ให้สาหรับคนที่อยากได้เป็นของที่ระลึกด้วย ร้านเปิดตั้งแต่ 8 โมงเช้าไปจนถึง 5 ทุ่มเลยครับ

โลเคชั่นร้าน : 3 Seoulsup 9(gu)-gil, Seongsu-dong 1(il)-ga, Seongdong-gu, Seoul, South Korea

Korean cafe -seoul-angmusae

2. Any occasion
          ว่ากันว่าเป็นร้าน bagel for life กันเลยทีเดียวครับ เพราะว่า bagel ที่นี่มีหลากหลายทั้งคาวหวาน และรสชาติอร่อยล้าเป็นที่สุด เป็นที่นิยมทั้งสาหรับคนเกาหลีเอง และนักท่องเที่ยวสายเสาะหาของอร่อย นอกจากนั้นยังมีเมนู โทสต์ ครัวซอง แซนวิช โยเกิร์ต สลัด และเครื่องดื่มที่บอกเลยว่าราคาสมกับคุณภาพ ส่วนโซนนั่งของร้านมีมุม out door ที่ร่มรื่นด้วยต้นไม้ และมินิมอลอีกด้วยครับ แต่ก็ไปแล้วอาจจะเจอมวลชนอยู่ที่ร้านกันแน่นเอี๊ยด ก็ต้องเพื่อใจเอาไว้สาหรับการรอคอยของอร่อยด้วยสักหน่อยครับ ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 9 โมงเช้าถึง 3 ทุ่ม นอกจากนั้นยังมีโซนไวน์บาร์ไว้บริการด้วย ตั้งแต่ 4 โมงเย็นถึงเที่ยงคืนไปเลย

โลเคชั่นร้าน : 14 Dosan-daero 51-gil, Gangnam-gu, Seoul, South Korea ลงสถานี Apgujeong Rodeo ทางออก 5 ห่างจากสถานีประมาณ 500 เมตร


Korean cafe - anyoccation.official

3. C.Through Café
          เอาใจสายลาเต้อาร์ตกันบ้านกับฝีมือการวาดสุดปังของบาริสต้าประจาร้าน โดยมีเมนูฮิตที่หลายคนต้องสั่งเป็นลาเต้อาร์ตลายเส้นสไตล์แวนโก๊ะ แต่จะเป็นลายตามรีเควส สัตว์ การ์ตูนหรือตัวละครดังเขาก็วาดให้ได้สมใจ รวมไปถึง Dirty Coffee ต่าง ๆ ที่คอกาแฟไม่ควรพลาด นอกจากนั้นยังมีเบเกอรี่น่ารัก ๆ ไว้รอต้อนรับอีกด้วย อาทิ คุกกี้ ครอฟเฟิล ครัวซอง ชูครีม ที่ถูกตกแต่งเติมตาแบ๊ว ๆ ตามสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์ของร้าน แอบกระซิบว่าบาริสต้าที่นี่งานดีสุด ๆ อิ่มทั้งท้อง อิ่มทั้งตาแน่นอนครับ ใครไปเดินย่านอิแทวอน ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง! ร้านเปิดตั้งแต่เที่ยงไปถึง 4 ทุ่มครับ (ออร์เดอร์สุดท้ายปิดรับที่ 21.30 น. นะ)

โลเคชั่นร้าน : 37, Noksapyeong-daero 40na-gil, Yongsan-gu, Seoul 04345 South Korea. ลงรถไฟฟ้าสถานี Noksapyeong ทางออกที่ 3 แล้วเดินไปต่ออีกหน่อย


Korean cafe - c.through
Korean cafe - c.through

4. Greetvi Ulsan
          ใครที่ไปปูซาน ห้ามพลาดคาเฟ่วิวทะเลเกาหลีเด็ดขาดกับ Greetvi Ulsan ที่พูดได้คาเดียวว่าเว่อร์มาก ร้านเสิร์ฟวิวหลักล้านให้กับผู้มาเยือนด้วยการติดกระจกตั้งแต่พื้นถึงเพดานสูงมาก แถมยังมีที่นั่งเป็นขั้น ๆ เหมือนกับที่นั่งในโรงภาพยนตร์ หรือ นั่ง outdoor เพื่อมองวิวทะเลระหว่างจิบเครื่องดื่ม (รีวิวกาแฟที่นี่ดีงามมาก) รับประทานอาการหรือขนมให้อร่อย ฟินลืมกันไปเลย ร้านเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30 น. - 21.00น. นั่งมองสีท้องฟ้าและน้าทะเลเปลี่ยนสียาวไป ๆ ครับ

โลเคชั่นร้าน : 4 Sinamhaean 1-gil, Seosaeng-myeon, Ulju-gun, Ulsan


Korean cafe - greetvicoffee
5. Cafe 1in1jan
          ถือว่าเป็นคาเฟ่วิวแปลกใหม่ ได้ฟีลเกาหลีย้อนยุคสุด ๆ กับคาเฟ่วิวหมู่บ้านทรงโบราณ Eunpyeong Hanok Village ที่มาเดินเที่ยวชมรอบหมู่บ้านแล้ว ก็แวะมานั่งจิบเครื่องดื่ม ทั้งกาแฟ และเครื่องดื่มสาหรับสายที่ไม่ดื่มกาแฟนานาชนิด และมีของหวาน ทั้งเบเกอร์รี่ และขนมพื้นเมืองเกาหลีให้อินกับบรรยากาศหมู่บ้านที่ร้านจัดที่นั่งติดกระจกให้ชมวิวแบบเต็มตา นอกจากนั้นยังมีโซนอาหารคาวชั้นบนให้ได้ลิ้มลองด้วย ใครไปที่แล้วก็จัดเต็มทั้งคาวหวานเลยนะครับ


Korean cafe -1in_official

          นี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งแห่งจากคาเฟ่นับร้อย ๆ จากประเทศเกาหลีที่ ‘นินนิน’ คัดเลือกมาให้แล้วว่าเด็ด และสามารถเดินทางไปไม่ยากนัก มีเอกลักษณ์ที่น่าสนใจทั้งเครื่องดื่ม ขนม อาหาร และบรรยากาศร้าน

          ขอฝากทิ้งท้าย เดินทางครั้งไหนก็อย่าลืมทำประกันเดินทางเอาไว้ก่อนบิน ช่วยคุ้มครองคุณจากเหตุการณ์ไม่คาดคิดต่าง ๆ ที่อาจเจอระหว่างเดินทางต่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องค่ารักษาพยาบาลแบบไม่ต้องสารองจ่าย คอลเซนเตอร์ให้ความช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง คุ้มครองคุณจากการเลื่อนไฟลท์บิน หรือกระเป๋าหาย ฯลฯ หากสนใจทาประกัน คลิกเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมและซื้อออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง ที่ https://psmart.msig-thai.com/ttib/travel รับประกันโดย MSIG ซื้อกับ TTIB มีโปรจัดเต็มตั้งแต่วันนี้ – 30 เมษายน 2567


ซื้อประกัน Easy & Worry-free ผ่านทาง TTIB

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม :
seoul_angmusae, anyoccasion.official, c.through, greetvicoffee, 1in_official

แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart