บุกร้านมิชลินไกด์ฮ่องกง Kwan Kee ข้าวอบหม้อดินในตำนาน!

18 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

บุกร้านมิชลินไกด์ฮ่องกง Kwan Kee ข้าวอบหม้อดินในตำนาน!

สุขใดจะเท่าสุขจากการได้รับประทานอาหารอร่อย ๆ นอกจากจะพาไปจุดเช็คอินยอดฮิตในเอเชียแล้ว ‘นินนิน’ แท็กทีมกับสาวเซินเจิ้น Shenzhen Girl ขอพาไปอิ่มท้องกันบ้าง บนเกาะฮ่องกง ดินแดนแห่งความอร่อยการันตีโดยมิชลินไกด์แบบอุ่นหนาฝาคั่ง โดยวันนี้จะพาไปบุกร้าน Kwan Kee (ควั้น เก่ย์) ร้านข้าวอบหม้อดินในตำนานกว่า 20 ปีที่ไปเที่ยวฮ่องกงต้องห้ามพลาดบุ๊คไว้ล่วงหน้า ก็เพราะว่าชื่อเสียงอันโด่งดังของร้านที่เรียกแขกทั้งในและต่างประเทศให้มารับประทานอย่างหนาแน่นตลอด ถ้าไม่บุ๊คไว้ก่อนบอกเลยว่ามีสิทธิ์อดสูงม้ากกก ว่ากันว่านี่เป็น Master of Claypot Rice ร้านปรมาจารย์ด้านข้าวอบหม้อดินเลยทีเดียว ฉะนั้นไม่ต้องแปลกใจในความฮอตติดทุกโพลตลอดกาลในฮ่องกง
บทความที่เกี่ยวข้อง : ฮาวทูขอคู่ให้ได้คู่ ‘ผูกด้ายแดง’ วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง
ข้าวอบหม้อดินฮ่องกง
ร้าน Kwan Kee มี 2 สาขาด้วยกัน คือ สาขาหลักที่ Queen’s Road และสาขารอง ที่ Des Veoux Road ซึ่งอยู่ไม่ไกลกันเท่าไหร่ ความอร่อยของ 2 สาขาไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากัน แต่ผู้คนนิยมไปรับประทานกันที่สาขาใหญ่ เช่นเดียวกับวันนี้ที่เราจะพาไปเยือนสาขาถนน Queen’s กัน ขอบอกตรงนี้เลยว่าทุกคนควรจองมาล่วงหน้าก่อนจะนำร้านไปอยู่ในแพลนนะ เพราะถ้าวอล์คอินเข้ามาส่วนมากจะไม่ได้รับคิว แทนที่จะได้กินข้าวหม้อดิน ต้องกินแห้วแทน (แม้ว่าบางจังหวะอาจจะดูเหมือนมีโต๊ะว่างอยู่ก็ตาม แต่โต๊ะที่นี่ถูก reserved เอาไว้เกือบทั้งหมดแล้ว) แถมหางแถวยาวเหยียด อาจมีรอกันเป็นชั่วโมงเลยด้วยคร้าบ
แปะพิกัด และวันเวลาเปิด-ปิด เอาไว้ก่อนเลยสำหรับใครที่จะวางแผนต่อ จริง ๆ 2 สาขาก็ไม่ได้ไกลกันมากนะ เราเลือกที่สะดวกได้เลยครับ แต่เมนูข้าวอบหม้อดินจะมีให้บริการเฉพาะมื้อเย็นเป็นต้นไปนะ ช่วงกลางวันเป็นเซ็ตมื้อเที่ยง

ข้าวอบหม้อดินฮ่องกง

สาขาหลัก 263 Queen’s Road West, Sai Ying Pun (https://maps.app.goo.gl/wx5Gt7ywu8cnyEAH6?g_st=ic)
เปิดทุกวันจันทร์-เสาร์ 11.00 – 00.30 น. และวันอาทิตย์ 18.00 – 00.30 น.
โทร. (+852) 2803-7209
สาขารอง 243-245 Des Voeux Road West, Sai Ying Pun
เปิดทุกวัน 11.00 – 22.00 น.
โทร. (+852) 2803-0215


ข้าวอบหม้อดินฮ่องกง

ข้าวอบหม้อดินฮ่องกง

หลังจากจองคิวได้แล้วเราก็มาตามวันที่จองได้เลยคร้าบ เมื่อมาถึงย่านร้าน Kwan Kee ก็เล็งหาป้ายแดง ๆ กับหางคิวที่ต่อยาวเหยียดเห็นกันจนชินตา และเรามาเลือกดูเมนูกันว่าจะกินอะไรกันดี ร้านนี้มีเมนูซิกเนเจอร์เป็นข้าวอบหม้อดินหน้าปลาไหลสีขาว แต่จริง ๆ แล้วเลือกได้ตามชอบเลยนะ เพราะว่าเฉพาะเจ้าตัวข้าวอบหม้อดินมีออพชั่นให้เลือกเยอะมาก
มื้อครั้งแรกที่ได้ลองขอเลือกสั่งข้าวอบหม้อดินหมูชิ้น เสิร์ฟพร้อมไข่ออนเซ็นออนท็อป และน้ำซอสสูตรเด็ด เวลากินอย่าลืมราดน้ำซอสเพิ่มความนัว บอกเลยว่าอร่อยกลมกล่อมสมกับการรอคอยกว่าชั่วโมงครึ่ง หรือถ้าใครชอบกลิ่มหอมไหม้ อย่าลืมขูดข้าวก้นหม้อมากินนะ จะมีความกรุบกรอบเพลิดเพลินไปอีกแบบ นอกจากตัวข้าวอบหม้อดินแล้วยังมีข้าวหน้าต่าง ๆ และหม้อไฟให้ลิ้มลอง คิดว่าเคล็ดลับความอร่อยน่าจะเป็นวัตถุดิบที่เลือกอย่างดี และที่นี่ยังใช้ถ่านเป็นเชื้อไฟในการประกอบอาหารครับ ส่วนราคาอาหารก็สมกับคุณภาพความอร่อย อยู่ระหว่าง 75-100 เหรียญ


ข้าวอบหม้อดินฮ่องกง

ข้าวอบหม้อดินฮ่องกง

ครั้งหน้าเราจะชวนไปกิน ไปเที่ยวที่ไหน อย่าลืมติดตามได้ที่ Facebook page: TT Insurance Broker และ www.ttib.co.th และทุกการเดินทาง ‘นินนิน’ ขอให้ทุกคนสนุกเต็มที่ ปลอดภัยตลอดทริปนะครับ 
เพิ่มความอุ่นใจมากกว่าเดิมด้วยประกันเดินทางต่างประเทศ ที่คุ้มครองได้ทั้งตัวผู้เดินทาง กระเป๋า-ของสำคัญ รวมถึงการเลื่อนหรือยกเลิกเที่ยวบินที่เราไม่สามารถรู้ล่วงหน้าได้ มีประกันติดเอาไว้ก่อน หากเกิดเหตุไม่คาดคิดจริง ๆ เช่น ป่วยฉุกเฉินต้องรักษาตัวในโรงพยาบาล ค่าใช้จ่ายสูง ๆ ก็มีประกันภัยดูแลให้ได้ 


ประกันเดินทาง
คลิกเพื่อดูเบี้ยประกันภัยตามวันและประเทศที่ต้องการเดินทาง มีให้เลือกแพ็คเกจประกันหลายเรทเริ่มต้นเพียงหลักร้อย จะรายเที่ยว หรือรายปีก็มีครบ จบที่นี่ 
สามารถทำรายการซื้อออนไลน์ได้ด้วยตัวเอง คลิก หรือแชทมาที่ Line official: @TTIB เพื่อให้เจ้าหน้าที่บริการให้

สนับสนุนคอนเท้นต์พิเศษโดย TTIB x เพจ สาวเซินเจิ้น Shenzhen Girl
แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart