สายขนม SAY CHEESE! มามุงลิสต์ขนมอินเทรนด์จากญี่ปุ่น ช่วงใบไม้ผลิ 2566

18 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

สายขนม SAY CHEESE! มามุงลิสต์ขนมอินเทรนด์จากญี่ปุ่น ช่วงใบไม้ผลิ 2566

ใครที่กำลังมีแพลนไปญี่ปุ่น แล้วเตรียมเช็คลิสต์ขนมที่ประชาชนกำลังอินตอนนี้ทั้งเพื่อชิมเอง และหิ้วกลับมาเป็นของฝากญาติสนิทมิตรสหายแล้วละก็ ‘นินนิน’ มีลิสต์มาให้ครับ โดยครั้งนี้เป็นบรรดาขนมชีสที่กำลังฟีเวอร์ และขนมที่มีเฉพาะในช่วงฤดูใบไม้ผลิ หรือ Spring Gentei (春季限定) ในช่วงเดือนมีนาคมถึงพฤษภาคมที่จะถึงนี้ ใครที่เตรียมบินไปเที่ยวญี่ปุ่นไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง และ ๆๆ สิ่งที่ไม่ควรพลาดที่สุดสำหรับการเดินทางเลยก็คือการวางแผน

ทริปโดยละเอียด ทั้งการเดินทาง สารพัดตั๋ว ที่พัก รวมไปถึงเรื่องประกันภัยการเดินทางที่รองรับความเสี่ยงหากเกิดเหตุฉุกเฉินระหว่างเดินทาง แนะนำนี่เลยประกัน Travel Easy จาก TTIBxMSIG ค่าเบี้ยประกันเริ่มต้นเพียง 190 บาท โดยมีสิทธิพิเศษ วอลเปเปอร์สายมู และส่วนลดเฉพาะ TTIB และ Starbucks e-coupon จาก MSIG
ขนมญี่ปุ่น
🗒 ขนมแบบ Gentei (Limited Edition) จะเป็นธรรมเนียมของชาวญี่ปุ่นที่ให้ความสำคัญกับเรื่องฤดูกาลต่าง ๆ ตามร้านมินิมาร์ท (ญี่ปุ่นเรียกว่า คอมบินิ) หรือซูเปอร์มาร์เก็ต ที่จะมีของอะไรพวกนี้เป็นที่แรก ๆ และจัดมุมน่ารัก ๆ ส่งเสริมการขาย ซึ่งจะเป็นฟีเวอร์ในหมู่คนญี่ปุ่นเอง จนแท็กทีมนักท่องเที่ยวให้พลอยฮิตตามไปด้วย เอาล่ะครับ ไปเริ่มกันที่ เจ้าความอร่อยตัวแรกกันเล้ย
ขนมญี่ปุ่น

แฮมสดกับฮอกไกโดครีมชีส Cream Cheese Wrapped with uncooked Ham
เรียกว่าตามจับตัวยาก lv.99 แล้วครับตอนนี้ เพราะว่ารสชาติของน้องเป็นที่เลื่องลือ ทั้งนัว ๆ เค็ม ๆ แบบลงตัวของแฮมสดและครีมชีสขนาดพอดีคำ 1 แพ็คมี 6 คำจิ๋ว ๆ ที่กินเท่าไหร่ก็ไม่พอ หากเค็มเกินไปสำหรับบางคนสามารถนำมาทานกับแครกเกอร์ได้ และมีทางบ้านแนะนำมาเพียบครับว่าเป็นตาแซ่บขึ้นเมื่อนำมาแกล้มกับเครื่องดื่มไวน์ สาเก หนึ่งแพ็คสนนราคาที่ 591 เยน ประมาณ 150 บาทครับ พิกัดที่ Lawson 
ขนมญี่ปุ่น
ขนมสอดไส้ชีส NEW YORK PERFECT CHEESE หรือขนมลิ้นแมว 
ที่ฮอตสุด ๆ เรื่องคิวไม่ต้องพูดถึง ตัวนี้เป็นขนมของฝากที่คนรักชีสไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง (อีกแล้ว) คุกกี้ลิ้นแมว หรือ Langue de Chat เป็นคุกกี้ที่นิยมชนิดหนึ่ง แต่จุดเด่นของ NY Perfect Cheese มีส่วนผสมของเกาด้าชีสและครีมนมสด ห่อไส้ที่เป็นไวท์ช็อกโกแล็ตและเชดด้าชีส เรียกว่าจัดเต็มรสชีส งั่มเดียวรู้เรื่อง มีหลายกล่องหลายขนาดให้เลือก แพ็คเกจหรูหราสมราคา เล็กสุดมี 5 ชิ้น ราคา 775 เยน (ประมาณ 200 บาท) พิกัดที่ ในสถานีรถไฟโตเกียวฝั่งทางทิศใต้, ห้างสรรพสินค้า KEIO สาขาชินจูกุ ชั้น Middle Ground และสนามบิน Haneda Airport Terminal 1 ชั้น 2
ขนมญี่ปุ่น
Tokyo Milk Cheese Factory เป็นอีกร้านที่ใครได้ชิมก็ติดใจ 
ไม่ว่าจะเป็นคุกกี้ เค้ก มิลค์พาย ไอศกรีม ก็หอมนมและชีสแบบลงตัว รสชาติไลท์ ๆ ลงตัว คอนเซ็ปท์ของร้านคือโรงงานชีสนมโตเกียวที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการคิดค้นส่วนผสมใหม่ ๆ ทุกวันเพื่อนำเสนอขนมแสนอร่อย ได้ลิ้มลองแล้วต้องเซอร์ไพรส์ ที่เหมาะจะเป็นของฝากการันตีทุกเสียงว่าอร่อย เห็นจะเป็นตัวคุกกี้เกลือและกามองแบร์ชีส และคุกกี้น้ำผึ้งและกอร์กอนโซลาชีส กล่อง 20 ชิ้นประมาณ 550 บาท หรือ 2,160 เยน 10 ชิ้น 270 บาทครับ พิกัดสาขามีเยอะมากในโตเกียว เช่น Tokyo Solamachi Tower Yard ชั้น 2, สนามบิน Haneda Airport Terminal 2 ชั้น 2 
ขนมญี่ปุ่น
Natori Cheese Taro หรือปลาเส้นชีสญี่ปุ่น 
อีกหนึ่งตำนานความอร่อยที่ชีสเลิฟเวอร์ต้องมีติดไม้ติดมือกลับมาบ้าน เพราะว่าความนัวชีส และความหอมเตะจมูกนั้นไม่มีที่ไหนจะมาเทียบได้นั่นเอง มีให้เลือกแบบรสดั้งเดิม (พาร์มีซานชีส) หรือรสชีสกามองแบร์ ความอร่อยส่งตรงจากชีสฮอกไกโดของดีประจำถิ่น เรียกว่าเป็นขนมเบรคแตกแกล้มกับอะไรก็อร่อย พิกัด ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วไปเลย ราคาประมาณร้อยกว่าบาท
ขนมญี่ปุ่น
มาที่ขนมที่มีเฉพาะฤดูใบไม้ผลิ หรือ Spring Gentei (春季限定) กันบ้าง คิดว่านักท่องเที่ยวตัวยงต้องรู้กันดีเลยว่าช่วงดอกซากุระผลิบาน จะเป็นฤดูที่เราจะได้รับประทานขนมที่มีดอกซากุระเป็นส่วนประกอบ สีชมพูคุมธีมและฟีลลิ่งให้นักเดินทางฟินเข้าเส้นกันไปเลย ไม่ว่าจะเป็น ซากุระโมจิ ซากุระมาการอง ซากุระไอศครีม ขนมปลาไทยากิ ฯลฯ เอาง่าย ๆ คือ อะไรใส่ซากุระลงไปได้ มีใส่เติมลงไปเพิ่มสีสันในเทศกาลใบไม้ผลิดอกไม้บานอย่างแน่นอน ขนมตามฤดูกาลสามารถหาซื้อได้ในคาเฟ่ ร้านขนม ร้านสะดวกซื้อ เช่น Lawson FamilyMart แทบทุกร้านต้องถือช่วงเทศกาลนี้ในการเนรมิตขนมออกมาอย่างแน่นอน

ขนมญี่ปุ่น

หรือในร้านดัง อย่าง Starbucks ในญี่ปุ่น เริ่มเวลคั่มออกมาอย่างเป็นทางการแล้ว ทั้งเครื่องดื่มขนม โดนัทสุดคิ้วท์ โยเกิร์ต และแก้วคอลเลกชั่นซากุระปี 2023 (สีพาสเทลน่ารักม้าก สายหวานห้ามพลาด ใครไม่ได้ไปญี่ปุ่น ที่สาขาไทยก็มีให้ช้อปเหมือนกันนะ) ถ้าอยากจะซื้อเป็นของฝากหิ้วสะดวก อาจจะเป็นขนม Sakura & Matcha Cookie Balls ก็ได้
ขนมอื่น ๆ ที่ควรค่าแก่การหิ้ว คาราเมลแท่ง Number Sugar เจ้าของรสชาติอร่อยตัวเลข 1-12 ที่โตเกียว มีหลายสาขา, Snow Sand ใครไปทันปลายฤดูหนาวห้ามพลาดขนมประจำฤดูหนาว จากฮอกไกโด ไส้หนานุ่มสุดพรีเมี่ยม หรืออีกตัวดังอย่าง Shiroi Koibito คุกกี้ไส้ไวท์ช็อกโกแลตที่อร่อยจนอยากจะเหมาร้านกลับมาไทยก็สามารถพิจารณาเลือกหิ้วกันได้ครับ
ขนมญี่ปุ่น
ดินทางไปเที่ยวทั้งทีก็ต้องไปแบบเซฟ ๆ อย่าลืมทำประกันภัยสำหรับการเดินทางในต่างแดน เพราะว่าความเสี่ยงเกิดขึ้นได้เสมอครับ ทั้งจากเที่ยวบิน สุขภาพร่างกาย เอกสารหรือของสำคัญ รวมถึงสุขภาพของผู้เดินทางเองที่เป็นเรื่องอันดับหนึ่งเลย ทริปขอหวานใจเราก็ต้องอุ่นใจไว้ก่อน 

นี่เลย! ประกันเดินทางออนไลน์ที่ซื้อได้ด้วยตัวเอง ที่ https://psmart.msig-thai.com/ttib/travel หรือสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยของ TT Insurance Broker ที่ช่องทางการติดต่อ 
Facebook page: TT Insurance Broker
Line official @TTIB, www.ttib.co.th
หมายเลขโทรศัพท์ 02-248-4848 วันจันทร์-ศุกร์ เวลาทำการ 08.30-17.00 น.

ที่มา:
https://entabe.com/40308/gogyofuku-cream-cheese-rawham-tsutsumi-review
https://prtimes.jp/main/html/rd/p/000000022.000045030.html
https://tokyomilkcheese.jp/en/
https://mognavi.jp/food/1646158
https://soranews24.com/2023/02/23/seven-places-that-arent-starbucks-where-you-can-get-delicious-sakura-cherry-blossom-drinks-in-japan/

แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart