ฮาวทูขอคู่ให้ได้คู่ ‘ผูกด้ายแดง’ วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

18 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

ฮาวทูขอคู่ให้ได้คู่ ‘ผูกด้ายแดง’ วัดหวังต้าเซียน ฮ่องกง

เทศกาลแห่งความรักกำลังแวะเวียนมาอีกครั้งในสัปดาห์ข้างหน้านี้แล้ว คนมีคู่เราก็ยินดีด้วย แต่คนโสดก็อย่าเศร้าใจไปครับ สกู๊ปวันนี้ ‘นินนิน’ พาไปเยือนวัดชื่อดังในเอเชีย ใกล้บ้าน ไม่ต้องมีวีซ่าก็บินได้แบบสบายใจ อย่าง ‘วัดหวังต้าเซียน’ ณ เกาะฮ่องกง ที่มีชื่อเสียงเลื่องลือสุด ๆ ในเรื่องการขอพร ไม่ว่าจะเป็น การงาน การเงิน สุขภาพ และแน่นอนว่าเรื่องความรักเอยก็เป็นหนึ่งในพรที่มีผู้สมหวังมากมายจากการขอพรกับเทพจันทรา ผูกด้ายแดงแล้วสมหวังทันตาทันใจสมปรารถนาไปตามกัน จุดเด่น ๆ ภายในวัด ที่เราไปแล้วต้องห้ามพลาด รวมถึงธรรมเนียมการปฏิบัติในการขอคู่ให้ได้คู่ต้องทำยังไง ‘นินนิน’ เตรียมข้อมูลมาให้แล้วคร้าบ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เช็คอินฟีลนางเอกซีรีส์ กับ 6 คาเฟ่เกาหลีโดนใจ
ไปญี่ปุ่น! ลุยแดนแอนิเมชัน เติมฝันที่ STUDIO GHIBLI PARK

วัดหวังต้าเซียน

‘วัดหวังต้าเซียน’ หรือในอีกชื่อนึงคือ ‘วัดหว่องไท่ซิน’ สร้างวิหารขึ้นเพื่ออุทิศแด่ ‘เทพเจ้าหว่องไท่ซิน’ เทพเจ้าแห่งการรักษา เป็นที่นิยมในการขอพรเรื่องสุขภาพในหมู่ชาวจีนและชาวฮ่องกง ที่นี่เป็นวัดขนาดใหญ่ ตั้งอยู่บนถนนหวังต้าเซียน ย่านชักอัน โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมกรรมที่งดงาม ประดับด้วยมังกร และเทวรูปต่าง ๆ หลังคาฉลุลวดลายงดงาม และมีประดิษฐานเทพเจ้าจีนอีกหลายองค์ เช่น เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ย (เสริมดวงชะตา) เทพเจ้าหลุกโหลว (ขอพรเรื่องความรัก) หากต้องการมาเสริมสิริมงคล ขอพรที่นี่ มาได้ตั้งแต่เวลา 07.00 น. – 17.30 น. โดยนั่ง MTR สถานี Wong Tai Sin ทางออก B3 ติดกับ ห้าง Temple Mall เดินออกมาก็จะพบกับตัววัดที่ตั้งเด่นอยู่
วัดหวังต้าเซียน

เมื่อเดินมาใกล้ ๆ วัด จะมีร้านค้าจำหน่ายของไหว้ ธูปเทียนต่าง ๆ เราอาจจะไม่ต้องซื้อก็ได้ครับ เพราะว่าในวัดมีให้บริการอยู่โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นอกจากนั้นวัดที่นี่ยังส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อม ไม่จุดธูปเทียนอีกด้วย ไหว้มือเปล่าด้วยใจศรัทธาท่านทราบอย่างแน่นอน เมื่อเข้ามาในบริเวณวัดจะมีลูกศรให้เราเดินตามได้เลย โดยให้เดินวนตามลูกศรสีแดง จุดที่ต้องทำการสักการะเลยก็คือ วิหารหวังต้าเซียน ที่มีประดิษฐานของ องค์หวังต้าเซียน ประดับตกแต่งภายในด้วยสีทองอร่ามอลังการสุด ๆ และมีภาพแกะสลักประวัติอยู่ด้วย แต่จะไม่ได้เปิดให้คนทั่วไปเข้าไปภายในวิหาร จึงมีจุดให้ไหว้ที่ด้านนอกแทน โดยเราสามารถนั่งที่ลานโล่งเพื่อขอพรได้ครับ นอกจากนี้อาจเสี่ยงเซียมซีเพื่อทำนายดวงชะตาได้ครับ (แม่นทีเดียวเชียว) เมื่อเขย่าแล้วเราได้หมายเลขอะไรก็สามารถดูผลทำนายได้ผ่านเว็บไซต์ของทางวัด (ขอชื่นชมทางวัดจริง ๆ ที่ลดการใช้กระดาษไปได้เยอะมาก)


วัดหวังต้าเซียน


วัดหวังต้าเซียน
วนมาถึงจุดสำคัญของเราแล้ว ลานเนื้อคู่ ณ ศาลกลางแจ้งของเทพเจ้าด้ายแดง หรือเทพเจ้าหยกโหลว หรือเทพเจ้าจันทรา เพื่อขอพรเรื่องความรัก เชื่อว่าในมือของเทพเจ้าหยกโหลวนั้นถือสมุดที่เขียนรายชื่อคู่รักที่จะได้แต่งงานและครองคู่กันอย่างมีความสุข บริเวณนี้จะมีรูปปั้นสีทองของเทพเจ้าด้ายแดงที่มีพระจันทร์เสี้ยวอยู่ด้านหลัง และมีรูปปั้นบ่าวสาวอยู่ 2 ด้านของรูปปั้น โดยด้านหน้าจะมีป้ายขั้นตอนการขอพรและการประสานมือถือด้ายแดงที่ถูกต้องให้ชาวเราทำตามได้เลย การขอให้ได้คู่เตรียมไปก่อนได้เลยว่าอยากขอพาร์ทเนอร์ในฝันสเปคไหน เทพท่านจะได้อวยพรให้ถูกต้อง
วัดหวังต้าเซียน

1. ทำมือตามในภาพ คีบด้ายแดงระหว่างนิ้วชี้กับนิ้วกลางเชื่อมระหว่าง 2 มือ โดยที่ระหว่างการขอพรด้ายจะต้องไม่หลุดมืออย่างเด็ดขาด
2. ยืนต่อหน้าเทพเจ้าจันทราแล้วบอกชื่อ-สกุลของตัวเอง แจ้งความตั้งใจว่าจะมาขอเนื้อคู่จากเทพหยกโหลว แล้วคำนับ 3 ครั้ง
3. หากผู้ขอพรเป็นผู้หญิง: ให้เดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาวก่อน และบอกสเปค 3 ข้อ ที่เราอยากให้มีในตัวเนื้อคู่ของเรา หลังจากนั้นเดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าวแล้วบอกว่า ‘ขอให้พบเนื้อคู่โดยเร็ววัน’ แล้วผูกด้ายแดงที่รูปปั้นเจ้าบ่าว ลูบเท้าเจ้าบ่าว 3 ครั้ง
4. หากผู้ขอพรเป็นผู้ชาย: ให้เดินไปที่รูปปั้นเจ้าบ่าวก่อน และบอกสเปค 3 ข้อ ที่เราอยากให้มีในตัวเนื้อคู่ของเรา หลังจากนั้นเดินไปที่รูปปั้นเจ้าสาวแล้วบอกว่า ‘ขอให้พบเนื้อคู่โดยเร็ววัน’ แล้วผูกด้ายแดงที่รูปปั้นเจ้าสาว ลูบเท้าเจ้าสาว 3 ครั้ง
5. เป็นอันเสร็จพิธี รอพบเนื้อคู่ได้เลย มีการันตีมาแล้วมากมายว่าได้เจอคนที่ถูกใจ นอกจากจะขอพรเรื่องเนื้อคู่แล้ว คนมีคู่ก็สามารถขอให้ความรักสดใสตลอดไปก็ได้เช่นกัน
วัดหวังต้าเซียน

รู้หรือไม่ วัดหวังต้าเซียนเป็นวัดเพียงแห่งเดียวในฮ่องกงที่สามารถจัดพิธีมงคลสมรสได้

วัดหวังต้าเซียน

เดินทางไปขอพรทั้งทีก็ต้องไปแบบเซฟ ๆ อย่าลืมทำประกันภัยสำหรับการเดินทางในต่างแดน เพราะว่าความเสี่ยงเกิดขึ้นได้เสมอครับ ทั้งจากเที่ยวบิน สุขภาพร่างกาย เอกสารหรือของสำคัญ รวมถึงสุขภาพของผู้เดินทางเองที่เป็นเรื่องอันดับหนึ่งเลย ทริปขอหวานใจเราก็ต้องอุ่นใจไว้ก่อน 
นี่เลย! ประกันเดินทางออนไลน์ที่ซื้อได้ด้วยตัวเอง ที่ https://psmart.msig-thai.com/ttib/travel หรือสอบถามไปยังผู้เชี่ยวชาญด้านประกันภัยของ TT Insurance Broker ที่ช่องทางการติดต่อ Facebook page: TT Insurance Broker, Line official @TTIB, www.ttib.co.th หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 02-248-4848 วันจันทร์-ศุกร์ในเวลาทำการ 08.30-17.00 น.
แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart