จำไว้ได้ใช้จริงแน่ ท่องก่อนเที่ยว ‘คำศัพท์เกาหลี’ ที่ไม่ได้มีแค่ ซารางเฮโย

17 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

จำไว้ได้ใช้จริงแน่ ท่องก่อนเที่ยว ‘คำศัพท์เกาหลี’ ที่ไม่ได้มีแค่ ซารางเฮโย

ประเทศปลายทางในการท่องเที่ยวของใครคือเกาหลีบ้าง? ยกมือขึ้น! เชื่อว่าเกาหลีปีใหม่นี้ไม่เหงาแน่นอน เพราะว่าเป็นประเทศสุดเลิ้บต้น ๆ ของชาวไทย ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ภาษา ซีรีส์ ไอดอล วัฒนธรรมเกาหลีต่างก็เป็นแม่เหล็ก ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ไปเยือนสักครั้ง แต่จะว่าไปการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ นะครับ เพราะว่าทางการเกาหลีเองก็มีมาตรการป้องกันการเข้าประเทศผิดวัตถุประสงค์ เช่น การสวมรอยนักท่องเที่ยวแล้วเข้าไปทำงานที่ไม่ถูกต้องตามกฎหมาย หรือที่เราเรียกสั้น ๆ และเข้าใจได้ในทันทีว่า ‘ผีน้อย’ ซึ่งก็มีส่วนให้นักท่องเที่ยวตัวจริงแอบซวยไปด้วยหลายครั้งเลยละครับ เพราะว่าความเข้มงวดของเจ้าหน้าที่ที่หากมีข้อสังเกตต้องสงสัยก็อาจพิจารณาให้ไม่สามารถผ่านตม.เข้าประเทศได้ ซึ่งจุดนี้ก็ต้องเป็นไปตามเอกสารต่าง ๆ ที่เรายื่น และดุลยพินิจของเจ้าหน้าที่เขาจริง ๆ นะครับ




สิ่งที่เราทำได้เพื่อการเดินทางเข้าประเทศเกาหลีก็คือ ดำเนินการให้ถูกต้องตามระเบียบแบบแผนที่ทางการกำหนดเอาไว้ อาทิ การขออนุมัติเดินทางเข้าประเทศผ่านระบบ K-ETA, กรอกข้อมูลสุขภาพ Q-CODE, เอกสารประกอบการเดินทางที่ชัดเจนว่าไป-กลับเมื่อไหร่ มีที่พักที่ไหนหรือแพลนท่องเที่ยวอย่างไรบ้าง หรืออาจมีเอกสารประกอบอื่น ๆ เพิ่มความน่าเชื่อถือเกี่ยวกับตัวเราครับ เช่น เอกสารรับรองการทำงาน-การศึกษา รายการเคลื่อนไหวบัญชีธนาคาร การทำประกันภัยการเดินทางต่างประเทศ ฯลฯ และวันนี้ ‘นินนิน’ มาแชร์อีก
เรื่องสำคัญเกี่ยวกับการเตรียมตัวไปเกาหลีที่เราทำได้ ก็คืออ! การเรียนรู้คำศัพท์เกาหลีที่สำคัญสำหรับนักท่องเที่ยวที่สามารถท่องก่อนเที่ยวเกาหลี เผื่อว่าจะช่วยให้การเดินทางราบรื่นมากขึ้น ตั้งแต่การทักทายเจ้าหน้าที่ รวมไปถึงตลอดทริปที่อาจต้องมีพูดคุยกับพ่อค้าแม่ขาย หรือขอความช่วยเหลือจากคนเกาหลี ส่วนจะมีคำว่าอะไรบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ



ทักทายทัชใจสไตล์เกาหลี (คำทักทายภาษาเกาหลี)

ศัพท์เกาหลี
SOS ขอความช่วยเหลือภาษาเกาหลี

ศัพท์เกาหลี

GPS ช่วยไม่ให้หลงทาง มีอะไรบ้างช่วยไม่ให้หลงเธอ (ถามทางภาษาเกาหลี)

ศัพท์เกาหลี
ถามทิศทาง

ศัพท์เกาหลี

ถามหาสถานที่

ศัพท์เกาหลี


ศัพท์เกาหลี

แลนมาร์คสำคัญ มันต้องรู้ละไหม (ชื่อสถานที่ท่องเที่ยวดัง ภาษาเกาหลี)


ศัพท์เกาหลี

จำไว้ฉอด รอดไม่รอดซ้อมให้ดี (ต่อรองราคาภาษาเกาหลี)

ศัพท์เกาหลี


นี่ก็เป็นเพียงเบื้องต้นของคำศัพท์ภาษาเกาหลีที่เราอาจจะเตรียมความพร้อมก่อนบินลัดฟ้าไปเยือนประเทศเกาหลีได้ครับ หากใครที่มีแพลนเที่ยว อย่าลืม! ประกันเดินทางต่างประเทศ ชัวร์ก่อนบิน ฟินแบบเต็มที่ เพราะหากเกิดเหตุไม่คาดคิดก็มีประกันจ่ายให้ ทั้งค่ารักษาพยาบาล ชดเชยกรณีกระเป๋าหาย ไฟลท์เลื่อนหรือยกเลิก และความคุ้มครองอื่น ๆ อีกเพียบ เบี้ยประกันเพียงหลักร้อย แต่คุ้มครองหลักล้าน 
หากสมาชิกที่ร่วมเดินทางมีเด็ก หรือผู้สุงอายุ ทำเผื่อเอาไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ ‘นินนิน’ แนะนำเลยคร้าบบ ติดต่อเจ้าหน้าที่เพื่อสอบถามหรือทำประกัน หรือ ซื้อออนไลน์ด้วยตนเอง ไม่กี่ขั้นตอนก็เดินทางได้เลย สามารถซื้อล่วงหน้าก่อนเดินทางได้ ใน 2 ชั่วโมง ไปจนถึง180 วัน หรือ มีข้อสงสัยคลิกทักแชทหา ‘นินนิน’ ก็ได้ครับ ทักเลย!

#เที่ยวเกาหลี2022 #ตอบคำถามตมเกาหลี #เกาหลี #ประกันเดินทาง #TTIBประกันดีต่อใจ #บริการว่องไวใส่ใจคุณ


ที่มา:
lifestyle.campus-star.com
www.mu-ku-ra.com
bestreview.asia/how-to/sorry-in-korean/
bestreview.asia/how-to/saying-hello-in-korean/
www.grea.site
www.educatepark.com
แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart