เตรียมตัวไป 'เกาหลี' ยังไง ไม่ให้ตุ้บ

7 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย
Administrator 2

เตรียมตัวไป 'เกาหลี' ยังไง ไม่ให้ตุ้บ

       เตรียมเข้าสู่เทศกาลท่องเที่ยวฤดูใบไม้เปลี่ยนสีของประเทศเกาหลีแล้วครับ ระหว่างปลาย ๆ เดือนกันยายน – พฤศจิกายน ช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยว รวมไปถึงชาวเกาหลีเองรอคอยที่จะได้ชมความงามของธรรมชาติของใบไม้ที่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส้ม แดงเต็มต้น บวกกับอากาศเย็น ๆ ฟิน ๆ โรแมนติกไม่เบาครับ โดยเฉพาะจุดเช็คอินยอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น อินชอนแกรนด์พาร์ค, สวนสาธารณะนัมซาน ภูเขาแนจังชัน หรือ พระราชวังเคียงบกกุง ก็พร้อมเปิดประตูต้อนรับทุกท่านแล้ว อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากการวางแพลนสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหารแสนอร่อย ที่พักสุดปัง การเตรียมตัวเข้าสู่ประเทศเกาหลีก็ต้องเป๊ะนะครับ อย่างที่ทราบกันดีว่าประเทศเกาหลีใต้มีมาตรการการเข้าประเทศที่เข้มงวด โดยเฉพาะหลังสถานการณ์โควิด-19 ที่ผ่อนปรนให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาได้แล้วก็จริง แต่ยังมีข้อกำหนดเพื่อความปลอดภัยของผู้เดินทางเพิ่มเข้ามาครับ ว่าแล้วเราไปอัพเดตมาตรการล่าสุดเตรียมพร้อมบินกันเลยดีกว่าครับ


1. ลงทะเบียน K-ETA ก่อนบิน เพิ่มความชัวร์ไม่โดนเท
       K-ETA เป็นการลงทะเบียนเพื่อคัดกรองนักเดินทางที่ต้องการเข้าประเทศเกาหลี (แบบไม่ต้องใช้วีซ่า) เพื่อให้ทราบก่อนบินว่าผู้เดินทางมีความพร้อมสำหรับการเข้าประเทศ (แบบถูกต้องตามกฎหมาย อย่างที่เราทราบกันดีว่า เกาหลีมีการไปเยือนของแก๊งผีน้อยเยอะมาก ๆ นั่นเองครับ) อย่างไรก็ตามนี่เป็นการลงทะเบียนเบื้องต้นครับ จะมีการตรวจสอบที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองอีก

วิธีสมัคร K-ETA
1. เข้าเว็บไซต์ www.k-eta.go.kr หรือ สมัครผ่านแอพพลิเคชัน K-ETA อย่างน้อย 24 ชั่วโมง ก่อนเดินทาง
2. เลือก Apply for K-ETA
3. ต่อมาในช่อง Select Continent ให้เลือก Asia Pacific ส่วนช่อง Select Your Nationality ให้เลือก Thailand
4. กรอกข้อมูลส่วนตัว เช่น หมายเลขพาสปอร์ต อีเมล แนบรูปถ่าย ข้อมูลอาชีพ วัตถุประสงค์ในการเดินทาง ที่พักในเกาหลี ฯลฯ
5. ชำระค่าธรรมเนียม 10,000 วอน หรือประมาณ 300 บาท
6. รอรับผลการอนุมัติทางอีเมล์ ในกรณีที่ยื่นข้อมูลผ่าน K-ETA แล้วไม่ผ่าน ต้องยื่นขอวีซ่าเข้าประเทศตามปกติ 

หมายเหตุ :
• สามารถสมัครให้ตัวเองและคนอื่น ๆ พร้อมกันได้ในครั้งเดียว
• K-ETA จะมีอายุการใช้งาน 2 ปี สามารถเข้าประเทศเกาหลีได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ๆ ละไม่เกิน 90 วัน


2. ลงทะเบียน Q-CODE แลนดิ้งแล้วเที่ยวได้ ไม่ต้องกักตัว
       Q-CODE คือส่วนทะเบียนแจกแจงว่าเราเคยได้รับวัคซีนโควิด-19 อะไรมาบ้าง ที่ http://cov19ent.kdca.go.kr แน่นอนว่ามีกำหนดว่าต้องเป็นวัคซีนที่รับรองโดยองค์การอนามัยโลก (WHO) ได้แก่ Pfizer, Moderna, AstraZeneca, Johnson & Johnson, Novavax, Sinopharm (Beijing), Sinovac, Covishield, Covaxin และ Covovax โดยเราต้องลงทะเบียน Q-Code ให้เรียบร้อยเพื่อรับ QR Code ภายใน 48 ชั่วโมงก่อนออกเดินทางครับ

วิธีลงทะเบียน Q-CODE
1. เข้าไปเว็บไซต์ http://cov19ent.kdca.go.kr
2. อ่านเงื่อนไขและข้อตกลง
3. กรอกข้อมูลด้านสุขภาพ ข้อมูลส่วนตัว ข้อมูลการเดินทาง กรอกข้อมูลการฉีดวัคซีน
4. ตรวจสอบข้อมูลและกดยืนยัน
5. เสร็จสิ้นการลงทะเบียน รอรับ QR Code หรือ ตรวจสอบในอีเมล์ แนะนำให้ปริ้นออกมาด้วยครับ เพราะต้องมีการแสดงกับเจ้าหน้าที่เมื่อถึงเกาหลี


3. ตรวจ RT-PCR ภายใน 1 วันหลังจากเดินทางเข้าประเทศ
       ตอนนี้มาตรการคือไม่ต้องใส่ผลตรวจ RT-PCR หรือ ATK ก่อนเดินทางแล้วครับ แต่เมื่อเดินทางไปถึงแดนกิมจิจะมีการสแกน Q-CODE และมีการตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ หลังจากนั้นจะมีการตรวจ RT-PCR และให้กรอกผลตรวจในระบบ Q-Code ที่เคยลงทะเบียนไว้ โดยสามารถลงทะเบียนจองการตรวจไว้ได้ล่วงหน้าที่ https://safe2gopass.com/ หรือ จะ walk-in ที่หน้างานก็ได้ครับ หากผลเป็นลบก็สามารถออกไปได้ แต่หากผลเป็นบวกต้องมีการกักตัว 7 วันครับ จึงมีการแนะนำว่าให้จองที่พักที่สามารถกักตัวได้ครับ เพราะตอนนี้โรงแรมในเกาหลีไม่อนุญาตให้กักตัวแล้วครับ หากอยู่เกาหลีมากกว่า 1 สัปดาห์ จะมีการตรวจโควิดแบบ ATK อีกครั้งนึงครับ

4. กรอกเอกสาร Arrival Card บนเครื่องก่อนเข้าประเทศ
       เป็นเอกสารสำหรับนักเดินทางทุกท่านได้รับจากพี่ ๆ แอร์บนเครื่อง แนะนำว่าให้กรอกให้เสร็จตั้งแต่บนเครื่อง แล้วเราก็นำมายื่นพร้อมกับพาสปอร์ตที่ตรวจคนเข้าเมืองครับ


       เอาละครับเท่านี้ก็เป็นพื้นฐานที่เตรียมพร้อมเดินทางให้สบายใจขึ้นแล้ว แต่จะสบายใจได้อีกนะครับ หากมีประกันภัยเดินทางเพื่อความปลอดภัยของคุณ ทรัพย์สิน และเรื่องแผนการบินระหว่างการเดินทาง โดยแผนประกันของเราดูแลคุณเรื่องค่ารักษาพยาบาลโดยไม่ต้องสำรองจ่าย (เฉพาะผู้ป่วยใน) ดูแลคุณเรื่องความช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง กระเป๋าหาย ไฟล์ทดีเลย์ หรือแม้แต่วีซ่าไม่ผ่านเราก็คืนเงินให้ครับ บอกเลยว่าคุ้มสำหรับนักเดินทางสุด ๆ สามารถซื้อได้ด้วยตนเองกับ TTIB ที่ psmart.msig-thai.com/ttib/travel หรือ ติดต่อเข้ามาสอบถามกับเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้เพิ่มเติม ที่ Facebook page: TT Insurance Broker และ Line official @TTIB

ข้อมูล ณ วันที่ 16 กันยายน 2565 อาจมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม
#ประกันเดินทาง #ไปเกาหลี #เที่ยวเกาหลี #TTIBประกันดีต่อใจ

ที่มา :
www.springnews.co.th
www.skyscanner.co.th
www.kto.or.th   
แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart