‘คลิปหลุดทำไง.com’ ร้องเรียนล่วงละเมิดทางเพศ-สื่อลามกเด็ก

14 พฤษภาคม ค.ศ. 2024 โดย
Administrator 2

‘คลิปหลุดทำไง.com’ ร้องเรียนล่วงละเมิดทางเพศ-สื่อลามกเด็ก

          สวัสดีครับ กลับมาพบกับเรื่องน่ารู้จาก ‘น้องนินนิน’ และ TTIB อีกครั้งนะครับ วันนี้ ‘น้องนินนิน’ มาแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับการขอรับความช่วยเหลือหากเกิดเหตุการณ์ ‘คลิปหลุด’ หรือมีการเผยแพร่ภาพ-คลิปที่ไม่เหมาะที่มีการละเมิดทางเพศหรือเป็นสื่ออนาจารโดยเฉพาะต่อเด็กและเยาวชนครับ โดยล่าสุดภาครัฐ จากความร่วมมือของสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดทำเว็บไซต์ www.คลิปหลุดทำไง.com เพื่อแก้ไขปัญหาเรื่องนี้ และเพื่อให้คำปรึกษาแก่เด็ก-เยาวชนผู้เสียหาย และผู้ปกครอง เพื่อแก้ไขปัญหาได้ทางออนไลน์ ตลอด 24 ชั่วโมง ครับ
          หากเกิดความเสียหายในกรณีถูกล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต สามารถเข้ามาแจ้งเรื่องร้องทุกข์และรับคำแนะนำต่าง ๆ ได้ง่าย ๆ ด้วยตนเอง มีขั้นตอนดังนี้ครับ

1. เข้าเว็บไซต์ www.คลิปหลุดทำไง.com 
2. กดเมนู “ขอความช่วยเหลือ” เพื่อแจ้งข้อมูลการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต 


หน้าเว็บโครงการประชารัฐยุติธรรมนำเด็กปลอดภัย

3. เลือกประเภทการแจ้งระหว่าง “แจ้งเบาะแสทั่วไป” หรือ “ขอความช่วยเหลือ

ขั้นตอนแจ้งเบาะแสการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต

4. กรอกข้อมูลเพื่อแจ้งรายละเอียด
4.1 หากเลือกแจ้งเบาะแสทั่วไป --> กรอกข้อมูลผู้แจ้ง ข้อมูลผู้ถูกละเมิด แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม และแนบไฟล์หลักฐานขนาดไม่เกิน 10 MB ต่อ 1 ไฟล์ และกดยืนยันข้อมูล

กรอกข้อมูลผู้แจ้ง ข้อมูลถูกล่วงละเมิด

4.2 หากเลือกขอความช่วยเหลือ --> กรอกข้อมูลผู้แจ้ง ข้อมูลผู้ถูกละเมิด ความสัมพันธ์ในครอบครัว สิ่งที่อยากให้ช่วย สิ่งที่กังวล แจ้งรายละเอียดเพิ่มเติม และกดยืนยันข้อมูล

กรอกข้อมูลเพื่อขอความช่วยเหลือ


5. รอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ
6. สามารถเลือกติดตามผลการแจ้งได้ โดยกรอกหมายเลขโทรศัพท์ของผู้แจ้ง
กรอกเบอร์โทรของผู้แจ้งเพื่อติดตามเบาะแส

          นอกเหนือจากร้องทุกข์ในช่องทางดังกล่าวแล้ว ผู้เสียหายหรือผู้ปกครองสามารถมีการดำเนินการทางกฎหมายได้ เพราะว่า เรื่องการถ่าย-เผยแพร่-ครอบครองสื่อลามกเด็ก นั้นมีความผิดทางกฎหมายครับ โดยเป็นความผิดอาญาทั้งต่อผู้ถ่าย ผู้เผยแพร่ ผู้จัดตั้งกลุ่มเพื่อเผยแพร่ รวมไปถึงผู้ที่ไม่ได้เป็นผู้กระทำความผิดโดยตรงแต่เข้าไปแสดงความคิดเห็นก็อาจทำให้มีความผิดได้เช่นเดียวกัน โทษมีทั้งจำคุกและปรับ

          อีกทั้ง การเผยแพร่ข้อมูลลงบนอินเตอร์เน็ต เข้าข่ายความผิดพรบ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ส่วนการนำเข้าข้อมูลลามก หรือ พ.ร.บ.คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่คุ้มครองเรื่องการเผยแพร่ข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ชื่อ-สกุล, ชื่อเล่น ฯลฯ ข้อมูลทางชีวมิติ เช่น รูปภาพใบหน้า ฯลฯ และข้อมูลส่วนบุคคลที่มีความละเอียดอ่อน เช่น พฤติกรรมทางเพศ โดยแม้ผู้มีครอบครองเคยได้รับอนุญาตจากเจ้าของข้อมูลแล้วก็ตาม หากภายหลังเจ้าของข้อมูลมีความต้องการให้ลบหรือทำลายข้อมูลเหล่านั้นก็สามารถทำได้ครับ เพราะฉะนั้นไม่ต้องกังวลว่าเคยอนุญาตให้ข้อมูลไปแล้วจะไม่สามารถทำอะไรได้อีก


cyversecurity

          ส่วนวงการประกันภัยเองก็กำลังพัฒนาผลิตภัณฑ์ขึ้นมารองรับความเสี่ยงในเรื่องนี้มากขึ้นครับ เช่น ประกันภัยที่เกิดจากความเสียหายทางอินเตอร์เน็ต หรือประกันภัยไซเบอร์ เพื่อคุ้มครองทั้งการถูกโจรกรรมข้อมูลส่วนบุคคล, การกลั่นแกล้งที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อชื่อเสียง ฯลฯ ‘น้องนินนิน’ เชื่อว่าหากมีประกันภัยไซเบอร์สำหรับบุคคลทั่วไปแล้ว จะช่วยเพิ่มความอุ่นใจมากขึ้นครับ เพราะว่าในปัจจุบันเรามีการใช้งานเครือข่ายอินเตอร์เน็ต และล่อลวงเพื่อโจรกรรมข้อมูลเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน ไม่ใช่เรื่องภาพหรือคลิปลับเท่านั้น แต่ข้อมูลส่วนตัว รายชื่อผู้ติดต่อ ข้อมูลทางธุรกรรมการเงินเอง ก็มีความเสี่ยงและก่อให้เกิดความเสียหายได้มากเช่นกัน และหากทาง TTIB มีให้บริการ ‘น้องนินนิน’ จะรีบมาอัพเดตให้ได้ติดตามกันครับ

          ติดตามสาระน่ารู้ กิจกรรมดี ๆ หรือสอบถามเกี่ยวกับข้อมูลด้านประกันภัยจาก TT Insurance Broker ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายที่ช่องทางการติดต่อ Facebook page: TT Insurance Broker, Line official @TTIB, www.ttib.co.th หรือ หมายเลขโทรศัพท์ 02-248-4848 วันจันทร์-ศุกร์ในเวลาทำการ 08.30-17.00 น.

#คลิปหลุดทำไง #ประกันไซเบอร์ #TTIBประกันดีต่อใจ #บริการว่องไวใส่ใจคุณ

ที่มา:
https://www.bangkokbiznews.com/social/1007447
https://workpointtoday.com/pedophile-punishment/
www.คลิปหลุดทำไง.com

แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart