ทำไมควรมีประกันติดรถไว้ แค่พ.ร.บ.ไม่พอเหรอ?

17 กรกฎาคม ค.ศ. 2023 โดย

ทำไมควรมีประกันติดรถไว้ แค่พ.ร.บ.ไม่พอเหรอ?

เป็นที่สงสัยกันว่า ทำไมเราถึงควรมีประกันรถติดไว้ มีแค่พ.ร.บ.ไม่ได้หรอ วันนี้เราจะมาให้คำตอบกันแบบชัดๆไปเลย ว่าเหตุใด ประกันภาคสมัครใจถึงยังสำคัญและจำเป็นสำหรับผู้ใช้รถบนท้องถนน

อันดับแรกเรามาทำความเข้าใจความหมายของ พ.ร.บ.หรือประกันภาคบังคับกันก่อน อย่างที่ทราบกันว่ากฎหมายบังคับใช้ให้รถทุกคันจำเป็นต้องทำประกันพรบคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ พ.ศ. 2535 โดยกฎหมายนั้นกำหนดให้ยานพาหนะทางบกทุกประเภทที่จดทะเบียนกับกรมการขนส่งทางบกจำเป็นต้องทำประกันภัยประเภทนี้เพื่อความคุ้มครองกับตัวบุคคลที่ได้รับจากอุบัติเหตุ

ประกันติดรถ

แน่นอนว่าหากเกิดอุบัติเหตุเกิดขึ้นแล้วย่อมมีค่าเสียหายที่เกิดขึ้นกับรถแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นรถของเรา หรือรถของคู่กรณี แน่นอนว่าหากเราเป็นฝ่ายถูกและคู่กรณีรับผิดชอบย่อมไม่เกิดปัญหา แต่หากเราเป็นฝ่ายผิดล่ะ? หรือคู่กรณีของเราไม่สามารถรับผิดชอบไหว แบบนี้อาจทำให้ต้องหนักใจกับค่าใช้จ่ายส่วนนี้อย่างแน่นอนเพราะอย่างน้อย ๆ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้นนั้นค่าใช้จ่ายขั้นต่ำก็หลักหลายพันบาทแล้ว


ประกันติดรถ

แล้วอะไรที่จะสามารถมาลดความเสี่ยงเหล่านี้ได้? แน่นอนว่าคือ "ประกันภาคสมัครใจ" ก็คือเราสามารถเลือกที่จะทำหรือไม่ทำก็ได้ ไม่ผิดกฎหมายแต่อย่างใด ถึงแม้ว่ากฎหมายจะไม่ได้บังคับให้เราต้องทำประกันภัยรถยนต์นี้ก็ตาม แต่หลาย ๆ คนที่ใช้รถก็มักจะเลือกมีประกันภัยรถยนต์ติดรถไว้ เพื่อกรณีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น เราจะได้มีคนแบ่งเบาภาระค่าเสียหายบางส่วนได้
แล้วหากไม่อยากซื้อประกันมีราคาแรงล่ะ? น้องนินนินขอแนะนำประกันภัยชั้น 3 เป็นพื้นฐานที่ควรมีติดรถไว้ เป็นประกันภัยที่จะให้ความคุ้มครองค่าเสียหายเฉพาะรถของคู่กรณีเท่านั้น อย่างน้อยที่สุดเราก็ปลอดภัย และไม่ต้องมารองรับค่าใช้จ่ายของคู่กรณี
ประกันติดรถTTIB มีบริการรับทำพ.ร.บ. และทำประกันรถยนต์ภาคสมัครใจให้กับรถทุกชนิดเพียงแจ้งเจ้าหน้าที่ในไลน์เพื่ออกข้อเสนอและให้คำแนะนำที่เหมาะกับคุณ

นอกจากนี้นินนินยังมีพี่ ๆ คอยดูแลและให้คำแนะนำประกันแผนที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละท่านอีกด้วย หากสนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้เลยที่ 02-2484848 
Facebook Page: TT Insurance Broker (คลิกเลย) หรือ
เพิ่มเพื่อนพวกเราในช่องทาง Line Official เพียงคลิก ที่นี่ เลย
แชร์โพสต์นี้

To install this Web App in your iPhone/iPad press and then Add to Home Screen.

Added to cart